వ్యక్తులు వివిధ ఛానెల్ల ద్వారా UIDAIని చేరుకోవచ్చు. వారి ఫిర్యాదుల పరిష్కారం కోసం ఫోన్, ఇమెయిల్, చాట్, లెటర్/పోస్ట్, వెబ్ పోర్టల్, వాక్ ఇన్ మరియు సోషల్ మీడియా.
అందుబాటులో ఉన్న ఛానెల్ల గురించిన వివరణాత్మక సమాచారం క్రింది విధంగా ఉంది:
ఫోన్ కాల్ (టోల్ ఫ్రీ నంబర్) -
వ్యక్తులు ఆధార్కు సంబంధించిన సమస్యల కోసం UIDAI టోల్ ఫ్రీ నంబర్ (1947)ని సంప్రదించవచ్చు. UIDAI సంప్రదింపు కేంద్రం స్వీయ సేవ IVRS (ఇంటరాక్టివ్ వాయిస్ రెస్పాన్స్ సిస్టమ్) మరియు వ్యక్తిగత మద్దతు కార్యనిర్వాహక ఆధారిత సహాయాన్ని కలిగి ఉంటుంది. వ్యక్తి వారి సౌలభ్యం ప్రకారం కమ్యూనికేషన్ కోసం దిగువ పేర్కొన్న ఏదైనా భాషని ఎంచుకోవచ్చు.
1. హిందీ 5. కన్నడ 9. గుజరాతీ
2. ఇంగ్లీష్ 6. మలయాళం 10. మరాఠీ
3. తెలుగు 7. అస్సామీ 11. పంజాబీ
4. తమిళం 8. బెంగాలీ 12. ఒడియా
సమయాలు:
ఎ) IVRS ద్వారా స్వీయ సేవను పొందడం: IVRS ద్వారా సేవలను 24X7 ప్రాతిపదికన సెల్ఫ్ సర్వీస్ మోడ్లో పొందవచ్చు.
బి) సపోర్ట్ ఎగ్జిక్యూటివ్ సహాయం: ఈ సేవను సోమవారం - శనివారం నుండి: ఉదయం 7 నుండి 11 గంటల వరకు, ఆదివారం: ఉదయం 8 నుండి సాయంత్రం 5 గంటల వరకు పొందవచ్చు.
UIDAI ఆమోదించబడిన ప్రామాణిక ప్రతిస్పందనల ద్వారా సాధారణ ప్రశ్నలు కాంటాక్ట్ సెంటర్ ఎగ్జిక్యూటివ్ ద్వారా పరిష్కరించబడతాయి మరియు UIDAI యొక్క సంబంధిత విభాగాలు/ప్రాంతీయ కార్యాలయాలకు నిజ సమయ ప్రాతిపదికన ఫిర్యాదులు కేటాయించబడతాయి. ఈ ఫిర్యాదులు ప్రభావవంతమైన పరిష్కారం మరియు వ్యక్తికి కమ్యూనికేషన్ కోసం UIDAI యొక్క సంబంధిత డివిజన్/ప్రాంతీయ కార్యాలయాలలో అంతర్గతంగా పరిశీలించబడతాయి.
చాట్బాట్ (ఆధార్ మిత్ర) – UIDAI అధికారిక వెబ్సైట్లో అందుబాటులో ఉన్న UIDAI చాట్బాట్ సర్వీస్ ""ఆధార్ మిత్ర"" ద్వారా వ్యక్తులు ఆధార్కు సంబంధించిన తమ ఆందోళనను లేవనెత్తవచ్చు, ఈ చాట్బాట్ ప్రశ్నలకు ప్రతిస్పందించడానికి మరియు వ్యక్తిగత అనుభవాన్ని మెరుగుపరచడం లక్ష్యంగా శిక్షణ పొందింది.
UIDAI వెబ్ పోర్టల్ – వ్యక్తులు ఫిర్యాదు విభాగం కింద UIDAI వెబ్సైట్లో వారి ఫిర్యాదు స్థితిని నమోదు చేయవచ్చు మరియు తనిఖీ చేయవచ్చు.
ఇమెయిల్ - వ్యక్తులు ఆధార్కు సంబంధించిన ఏవైనా సందేహాలు మరియు ఫిర్యాదుల కోసం This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.కి ఇమెయిల్ పంపవచ్చు.
ప్రాంతీయ కార్యాలయాల వద్ద వాక్-ఇన్: వ్యక్తులు తమ సందేహాల పరిష్కారం కోసం లేదా ఆధార్కు సంబంధించిన ఫిర్యాదుల సమర్పణ కోసం వారి రాష్ట్రానికి అనుగుణంగా సంబంధిత ప్రాంతీయ కార్యాలయాలకు నేరుగా వెళ్లవచ్చు.
పోస్ట్/లెటర్: వ్యక్తులు తమ ఫిర్యాదులను UIDAI HO లేదా ప్రాంతీయ కార్యాలయాల్లో పోస్ట్ ద్వారా లేదా చేతితో దరఖాస్తును సమర్పించవచ్చు. సంబంధిత ప్రాంతీయ కార్యాలయం/విభాగం ఫిర్యాదును పరిష్కరించడానికి అవసరమైన చర్యలు తీసుకుంటుంది.
భారత ప్రభుత్వం యొక్క పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ పోర్టల్ (CPGRAMS): కేంద్రీకృత పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ రిడ్రెస్ అండ్ మానిటరింగ్ సిస్టమ్ (CPGRAMS) ద్వారా UIDAIలో ఫిర్యాదులను నమోదు చేయవచ్చు. ఇది పౌరులకు 24x7 అందుబాటులో ఉండే ఆన్లైన్ ప్లాట్ఫారమ్.
సోషల్ మీడియా: ట్విట్టర్, ఫేస్బుక్, యూ ట్యూబ్, ఇన్స్టాగ్రామ్ మొదలైన బహుళ సోషల్ మీడియా ప్లాట్ఫారమ్ల ద్వారా ఫిర్యాదులు నమోదు చేయబడవచ్చు. వ్యక్తి తమ ఆందోళన/ఆందోళనకు సంబంధించిన పోస్ట్ను UIDAIని ట్యాగ్ చేయడం లేదా వివిధ సోషల్ మీడియా స్ట్రీమ్లలో మద్దతు పేజీని DM చేయడం ద్వారా అప్లోడ్ చేయవచ్చు.