તાલીમનો સમયગાળો શું છે ? keyboard_arrow_down
તાલીમનો સમયગાળો રજિસ્ટ્રાર/ઇએની જરૂરિયાત પર નિર્ભર રહેશે. EA સ્થાનિક જરૂરિયાતો અનુસાર સામગ્રીને કસ્ટમાઇઝ કરી શકે છે અને જો જરૂરી હોય તો તેને રજિસ્ટ્રાર વિશિષ્ટ બનાવવા માટે વધારાની સામગ્રી બનાવી શકે છે."
UIDAI માં ઉપલબ્ધ વિવિધ પ્રકારની તાલીમ શું છે? keyboard_arrow_down
- માસ્ટરટ્રેનરતાલીમ (TOT) નુંઆયોજનપ્રાદેશિકકચેરીઓદ્વારામાસ્ટરટ્રેનર્સબનાવવામાટેકરવામાંઆવેછેજેબદલામાંઅન્યEA સ્ટાફનેતાલીમઆપેછે.B.નોંધણીપ્રક્રિયામાંકોઈપણનવોફેરફારદાખલકરવામાંઆવેત્યારેગુણવત્તામાંવધારોકરવાઅનેસમયાંતરેતેમનાજ્ઞાનનેતાજુંકરવામાટેEA સ્ટાફમાટેઓરિએન્ટેશન/રિફ્રેશરપ્રોગ્રામ્સનુંએન્કરકરવામાંઆવેછે.
ઇએ ઓપરેટર્સ/સુપરવાઇઝર અને ઓપરેટર CELCને કોણ તાલીમ આપશે? keyboard_arrow_down
નોંધણી સ્ટાફ માટે તાલીમ મુખ્યત્વે રજિસ્ટ્રાર અને નોંધણી એજન્સી દ્વારા આંતરિક રીતે પૂરી પાડવામાં આવે છે. EAs તેમના સ્ટાફને વિનંતી પર તેમના પોતાના ટ્રેનર્સ દ્વારા અથવા UIDAI પ્રાદેશિક કચેરીઓ દ્વારા તાલીમ મેળવી શકે છે. https://uidai.gov.in/en/ecosystem/training-testing-certification-ecosystem.html" પર ઉપલબ્ધ તાલીમ સામગ્રીની મદદથી સ્ટાફ સ્વ-પ્રશિક્ષણ પણ કરી શકે છે.
શું તાલીમ ફરજિયાત છે?keyboard_arrow_down
તાલીમ ફરજિયાત નથી; જો કે એવી ભલામણ કરવામાં આવે છે કે ઓપરેટર/સુપરવાઈઝર અને ઓપરેટર ચાઈલ્ડ એનરોલમેન્ટ લાઇટ ક્લાયન્ટ તરીકે એનરોલમેન્ટ એજન્સીઓ (EA) સાથે કામ કરવા ઈચ્છતા લોકો રજિસ્ટ્રાર અને એનરોલમેન્ટ એજન્સી દ્વારા આયોજિત તાલીમ કાર્યક્રમમાંથી પસાર થાય."
શું પરિવારના સભ્યો/જીવનસાથી દ્વારા PPO દસ્તાવેજનો PoI અને PDB તરીકે ઉપયોગ કરી શકાય છે?keyboard_arrow_down
પરિવારના સભ્યો/જીવનસાથી દ્વારા આધારમાં તેમના નામ અને જન્મ તારીખની વિગતો અપડેટ કરવા માટે PPO દસ્તાવેજનો ઉપયોગ PoI અને PDB દસ્તાવેજ તરીકે કરી શકાતો નથી.
જન્મ તારીખ કેવી રીતે બદલવી?keyboard_arrow_down
પાંચ દસ્તાવેજો છે એટલે કે પાસપોર્ટ, જન્મ પ્રમાણપત્ર, બોર્ડ પરીક્ષાનું પ્રમાણપત્ર/માર્કશીટ, પીપીઓ અને સર્વિસ આઈડી કાર્ડ. જો કોઈ દસ્તાવેજ ઉપલબ્ધ ન હોય, તો તમારે ઓછામાં ઓછું જન્મ પ્રમાણપત્ર આપવું પડશે.
નામ, જન્મ તારીખ, લિંગ, મોબાઇલ અને સરનામું જેવી વસ્તી વિષયક વિગતો કેટલી વાર અપડેટ કરી શકાય છે?keyboard_arrow_down
વપરાશકર્તા તેમનું નામ બે વાર અપડેટ કરી શકે છે, લિંગ અને જન્મ તારીખ એકવાર અપડેટ કરી શકાય છે અને બાકીના ઓળખના પુરાવા અને સરનામાના પુરાવાના માન્ય દસ્તાવેજો રજૂ કરવા પર સરનામું અને મોબાઇલ બદલવા પર કોઈ મર્યાદા નથી.
જો મેં પહેલેથી જ મારી જન્મ તારીખ એકવાર બદલી દીધી હોય અને બીજી સુધારાની જરૂર હોય તો મારે શું કરવું જોઈએ?keyboard_arrow_down
જો ફેરફારની મર્યાદા સમાપ્ત થઈ ગઈ હોય, તો તમે પ્રમાણભૂત પ્રક્રિયા દ્વારા ફરીથી ડી. ઓ. બી. ને અપડેટ કરી શકતા નથી. તમે યુ. આઈ. ડી. એ. આઈ. સાથે ફરિયાદ કરવાનો પ્રયાસ કરી શકો છો અને પુનર્વિચારણા માટે મજબૂત સહાયક દસ્તાવેજો સાથે પ્રાદેશિક યુ. આઈ. ડી. એ. આઈ. પ્રાદેશિક કચેરીની મુલાકાત લઈ શકો છો.
મારી જન્મતારીખ/નામ/લિંગ અપડેટની વિનંતી મર્યાદા ઓળંગી જવાથી નકારી કાઢવામાં આવી છે અને મને UIDAI દ્વારા પ્રાદેશિક કાર્યાલયનો સંપર્ક કરવાનું કહેવામાં આવ્યું છે. શું પ્રક્રિયા અનુસરવાની છે?keyboard_arrow_down
જો તમારી અપડેટ વિનંતી મર્યાદાને ઓળંગવા બદલ નકારી કાઢવામાં આવે, તો તમારે અપવાદ હેન્ડલિંગ માટે નિર્ધારિત પ્રક્રિયા મુજબ કોઈપણ આધાર નોંધણી/અપડેટ કેન્દ્ર પર અપડેટ માટે ફરીથી નોંધણી કરાવવી પડશે.
વિગતવાર પ્રક્રિયા અહીં ઉપલબ્ધ છે:
નામ/લિંગ - https://www.uidai.gov.in//images/SOP_dated_28-10-2021-Name_and_Gender_update_request_under_exception_handling_process_Circular_dated_03-11-2021.pdf
DOB - https://uidai.gov.in/images/SOP_for_DOB_update.pdf
એકવાર તમારી વિનંતિ નકારી કાઢવામાં આવે, પછી તમારે 1947 પર કૉલ કરવો પડશે અથવા This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. દ્વારા વિનંતી મોકલવી પડશે અને પ્રાદેશિક કાર્યાલય દ્વારા અસાધારણ હેન્ડલિંગ માટે વિનંતી કરવી પડશે.
વિનંતીની સ્થિતિને ટ્રૅક કરવા માટે તમને SRN નંબર આપવામાં આવશે.
પ્રાદેશિક કચેરી વિગતવાર પૂછપરછ પછી તમારી વિનંતી પર પ્રક્રિયા કરશે.
પ્રાદેશિક કચેરીઓની વિગતો અહીં ઉપલબ્ધ છે: પ્રાદેશિક કચેરીઓ
મારી ડીઓબી અપડેટ માટેની વિનંતી મર્યાદિત ઓળંગી હોવાથી નકારી કાઢવામાં આવી, હું મારા ડીઓબીને કેવી રીતે અપડેટ કરી શકું?keyboard_arrow_down
(સહાયક દસ્તાવેજોની સૂચિ) પર ઉપલબ્ધ દસ્તાવેજોની સૂચિ મુજબ તમને કોઈપણ માન્ય દસ્તાવેજ રજૂ કરીને DOB ને અપડેટ કરવાની પરવાનગી છે, જો તમને DOB માં વધુ અપડેટની જરૂર હોય તો તમારે તેને અપડેટ કરવા માટે જન્મ પ્રમાણપત્રની જરૂર છે અને નીચેની પ્રક્રિયા અનુસરો
1. SOP માં જણાવ્યા મુજબ જન્મ પ્રમાણપત્ર અને એફિડેવિટ સાથે નજીકના કેન્દ્ર પર નોંધણી કરો
2. એકવાર તમારી વિનંતી મર્યાદા ઓળંગવા માટે નકારી કાઢવામાં આવે, તો કૃપા કરીને 1947 પર કૉલ કરો અથવા grievance@ પર મેઇલ કરો અને EID/SRN નંબર આપીને પ્રાદેશિક કાર્યાલય દ્વારા DOB અપડેટની અપવાદ પ્રક્રિયા માટે વિનંતી કરો.
3. જો તમે અલગ તારીખ સાથે જન્મ પ્રમાણપત્ર સબમિટ કરીને આધારમાં DOB નોંધ્યું હોય, તો કૃપા કરીને અલગ તારીખ સાથે નવું જન્મ પ્રમાણપત્ર એકત્રિત કરતી વખતે જૂનું જન્મ પ્રમાણપત્ર રદ કરવાની ખાતરી કરો.
4. મેઇલ મોકલતી વખતે, કૃપા કરીને તમામ જરૂરી દસ્તાવેજો જેમ કે નવીનતમ નોંધણીની EID સ્લિપ, નવું જન્મ પ્રમાણપત્ર, એફિડેવિટ અને રદ થયેલ જન્મ પ્રમાણપત્ર સાથે જોડવાનું સુનિશ્ચિત કરો, જો જન્મ પ્રમાણપત્ર અલગ-અલગ તારીખ સાથે સબમિટ કરવામાં આવ્યું હોય તો.
5. ડીઓબી અપડેટ માટેની તમારી વિનંતી પર સંબંધિત પ્રાદેશિક કાર્યાલયની ભલામણ સાથે પ્રક્રિયા કરવામાં આવશે.
6. વિગતવાર પ્રક્રિયા અહીં ઉપલબ્ધ છે - https://uidai.gov.in/images/SOP_for_DOB_update.pdf
:- "મને UIDAI ASK (આધાર સેવા કેન્દ્રો) ની યાદી ક્યાંથી મળી શકે? keyboard_arrow_down
તમામ કાર્યાત્મક ASK ની એકીકૃત સૂચિ અહીં ઉપલબ્ધ છે: https://uidai.gov.in/en/ecosystem/enrolment-ecosystem/aadhaar-seva-kendra.html.
આ ASK બેંકો, પોસ્ટ ઓફિસ, CSC, BSNL અને રાજ્ય સરકારો દ્વારા પહેલાથી જ સંચાલિત આધાર નોંધણી કેન્દ્રો ઉપરાંત ઉપલબ્ધ છે.
"આધાર સેવા કેન્દ્ર (ASK) શું છે?keyboard_arrow_down
‘આધાર સેવા કેન્દ્ર’ અથવા ASK એ રહેવાસીઓ માટે તમામ આધાર સેવાઓ માટે સિંગલ-સ્ટોપ ડેસ્ટિનેશન છે. ASK અત્યાધુનિક વાતાવરણમાં રહેવાસીઓને સમર્પિત આધાર નોંધણી અને અપડેટ સેવાઓ પ્રદાન કરે છે. આધાર સેવા કેન્દ્ર રહેવાસીઓને આરામદાયક વાતાનુકૂલિત વાતાવરણ પ્રદાન કરે છે. બધા ASK વ્હીલચેર ફ્રેન્ડલી છે અને વૃદ્ધો અને વિશેષ લાયકાત ધરાવતા લોકોની સેવા માટે વિશેષ જોગવાઈઓ ધરાવે છે. ASKs પર વધુ માહિતી અહીં ઉપલબ્ધ છે: uidai.gov.in વેબસાઇટ."
"UIDAI ASKs (આધાર સેવા કેન્દ્રો) ના સમય શું છે? keyboard_arrow_down
આધાર સેવા કેન્દ્રો સવારે 9:30 થી સાંજના 5:30 વાગ્યા સુધી (IST) રજાના દિવસો સિવાય અઠવાડિયાના તમામ 7 દિવસ ખુલ્લા રહે છે. UIDAI ASK સિવાયના આધાર કેન્દ્રો તેમના સંબંધિત રજિસ્ટ્રાર દ્વારા નિર્ધારિત સમયને અનુસરે છે. વધુ માહિતી માટે રહેવાસીઓ તેમના નજીકના આધાર કેન્દ્રનો સંપર્ક કરી શકે છે."
"શું હું આધાર સેવા કેન્દ્રમાં મારું આધાર અપડેટ કરી શકું? keyboard_arrow_down
હા, રહેવાસીઓ નીચેની સેવાઓ માટે કોઈપણ અનુકૂળ આધાર સેવા કેન્દ્રોની મુલાકાત લઈ શકે છે: 1. આધાર નોંધણી 2. તેમના આધારમાં કોઈપણ વસ્તી વિષયક માહિતીનું અપડેટ (નામ, સરનામું, જાતિ, જન્મ તારીખ, મોબાઈલ નંબર અને ઈમેલ આઈડી) 3. નું અપડેટ તેમના આધારમાં બાયોમેટ્રિક ડેટા (ફોટો, ફિંગરપ્રિન્ટ્સ અને આઇરિસ સ્કેન) 4. બાળકોનું ફરજિયાત બાયોમેટ્રિક અપડેટ (5 અને 15 વર્ષની વયે) 5. આધાર ડાઉનલોડ કરો અને પ્રિન્ટ કરો આ સેવાઓ ભારતના કોઈપણ નિવાસી અને NRI માટે કોઈપણ આધાર પર ઉપલબ્ધ છે. દેશભરમાં સેવા કેન્દ્ર."
"શું હું મારી એપોઇન્ટમેન્ટ ફરીથી શેડ્યૂલ/રદ કરી શકું? keyboard_arrow_down
હા, તમે એ જ મોબાઈલ નંબર/ઈમેલ આઈડી (અગાઉ આપેલ છે તેમ) વડે એપોઈન્ટમેન્ટ પોર્ટલમાં લોગઈન કરીને એપોઈન્ટમેન્ટને ફરીથી શેડ્યૂલ કરી શકો છો."
"શું આધાર સેવા કેન્દ્રો માટે સેવા શુલ્ક અલગ છે? keyboard_arrow_down
ના, આધાર સેવા કેન્દ્રો સહિત દેશના તમામ આધાર કેન્દ્રો પર આધાર સેવાઓ માટેના શુલ્ક સમાન છે.
શુલ્ક માટે કૃપા કરીને સંદર્ભ લો: https://uidai.gov.in/images/Aadhaar_Enrolment_and_Update_-_English.pdf
મેં મારી એનરોલમેન્ટ આઈડી સ્લિપ/ આધાર પત્ર ખોવાઈ ગયો છે, શું તે શોધવાનો કોઈ રસ્તો છે? keyboard_arrow_down
હા, જો તમારો મોબાઈલ નંબર આધાર સાથે રજીસ્ટર થયેલ હોય, તો તમે 'મારો આધાર' ટેબના 'ગેટ આધાર' વિભાગ હેઠળ "ગુમાયેલ અથવા ભૂલી ગયેલા UID/EID પુનઃપ્રાપ્ત કરો" પર ક્લિક કરીને તમારું એનરોલમેન્ટ આઈડી (EID) અથવા આધાર (UID) શોધી શકો છો. EID/UID પુનઃપ્રાપ્ત કરવા પર. વેબસાઇટ અથવા EID/UID પુનઃપ્રાપ્ત કરો.). તમે પુનઃપ્રાપ્ત કરવા માંગો છો તે EID/UID પસંદ કરો અને પછી તમારું નામ અને મોબાઈલ નંબર અથવા ઈમેઈલ આઈડી (આધાર સાથે નોંધાયેલ તરીકે) દાખલ કરો. તમને તમારો EID/આધાર નંબર તમારા મોબાઈલ નંબર અથવા ઈમેલ આઈડી પર વિતરિત કરવામાં આવશે. જો તમારો મોબાઇલ નંબર આધાર સાથે નોંધાયેલ ન હોય, તો તમે વધુ મદદ કરવા માટે તમારી વિગતો સાથે હેલ્પલાઇન 1947 (ટોલ ફ્રી) પર કૉલ કરી શકો છો."
મેં મારી એનરોલમેન્ટ આઈડી સ્લિપ/ આધાર પત્ર ખોવાઈ ગયો છે, શું તે શોધવાનો કોઈ રસ્તો છે? keyboard_arrow_down
કમનસીબે, મારો મોબાઈલ નંબર આધાર સાથે નોંધાયેલ નથી. જે રહેવાસીઓ તેમની EID ખોવાઈ ગયા છે, તેઓ 1947 (ટોલ-ફ્રી) પર કૉલ કરીને EID જાણી શકે છે. CRM ઓપરેટર મૂળભૂત વસ્તી વિષયક માહિતી એકત્રિત કરશે અને જો નિવાસી દ્વારા પ્રદાન કરવામાં આવેલી વસ્તી વિષયક માહિતી રેકોર્ડમાં મેળ ખાતી હોય, તો ઓપરેટર નિવાસીને EID પ્રદાન કરે છે. EID ની જાણ થયા પછી, રહેવાસીને ફરીથી 1947 પર કૉલ કરવા અને EID પ્રદાન કરીને IVRS દ્વારા આધાર મેળવવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. જો કે, જો નિવાસી યોગ્ય અને સાચી વસ્તી વિષયક માહિતી પ્રદાન કરતું નથી, તો તેને/તેણીને EID સંબંધિત ઇચ્છિત માહિતી મળી શકશે નહીં. જો મોબાઈલ નંબર આધાર સાથે લિંક થયેલો હોય, તો EID નો ઉપયોગ કરીને નિવાસી પોર્ટલ પરથી ઈ-આધારની સ્થિતિ ચકાસી/ડાઉનલોડ કરી શકે છે. તેમજ નિવાસી નજીકના આધાર કેન્દ્રની મુલાકાત લઈ શકે છે અને તેમનો EID અને મોબાઈલ નંબર આપીને પ્રિન્ટ આધાર સેવાનો ઉપયોગ કરીને ઈ-આધારની નકલ મેળવી શકે છે."
મારી ઓનલાઈન અપડેટ વિનંતીની સ્થિતિ "નકારી કાઢવામાં આવી છે"; શું હું કોઈપણ રીતે રિફંડ માટે દાવો કરી શકું?keyboard_arrow_down
જો પ્રક્રિયામાં ઓનલાઇન અપડેટ વિનંતી નકારી કાઢવામાં આવે તો રિફંડ માટેનો કોઈ દાવો લાગુ પડતો નથી. જો તમને તમારી ઑનલાઇન અપડેટ વિનંતી માટે કોઈ પ્રશ્નો હોય તો કૃપા કરીને 1947 (ટોલ ફ્રી) ડાયલ કરો અથવા વધુ સહાય માટે This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. પર લખો.
ઓનલાઇન સુધારા વિનંતીને ક્યારે સેવા તરીકે ગણવામાં આવે છે?keyboard_arrow_down
પોર્ટલ પર ચુકવણીની સફળ પ્રક્રિયા પછી સેવા વિનંતી નંબર (એસ. આર. એન.) સાથે ડાઉનલોડ કરી શકાય તેવી સ્વીકૃતિ રસીદ (ભરતિયું) જનરેટ થયા પછી ઓનલાઇન અપડેટ વિનંતી "પીરસવામાં આવી" "હોવાનું માનવામાં આવે છે". આવી વિનંતીઓ માટે કોઈ રિફંડ અથવા ચાર્જબેક લાગુ થતું નથી. પ્રક્રિયાની સ્થિતિ પર નજર રાખવા માટે પોર્ટલ, ભરતિયું અથવા એસ. એમ. એસ. દ્વારા વપરાશકર્તાને એસ. આર. એન. પહોંચાડવામાં આવે છે. જો તમને તમારી ઑનલાઇન અપડેટ વિનંતી માટે કોઈ પ્રશ્નો હોય તો કૃપા કરીને 1947 (ટોલ ફ્રી) ડાયલ કરો અથવા વધુ સહાય માટે This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. પર લખો.
જો પ્રક્રિયા દરમિયાન કોઈ તકનીકી ભૂલ હોય તો હું મારા આધાર પોર્ટલ દ્વારા ચૂકવવામાં આવેલા ચાર્જના રિફંડનો દાવો કેવી રીતે કરી શકું?keyboard_arrow_down
જો સેવા વિનંતી નંબર (એસ. આર. એન.) સાથે ડાઉનલોડ કરી શકાય તેવી સ્વીકૃતિ રસીદ (ભરતિયું) ચુકવણીની પ્રક્રિયા પછી કોઈ તકનીકી ભૂલને કારણે પેદા થતી નથી. ચૂકવેલ ચાર્જ 21 દિવસની અંદર તમારા (અરજદાર) બેંક ખાતામાં પરત કરવામાં આવે છે. જો 21 દિવસ પછી રિફંડ ન મળે તો કૃપા કરીને 1947 (ટોલ ફ્રી) ડાયલ કરો અથવા વધુ સહાય માટે This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. પર લખો.
હું મારા સરનામામાં મારા પિતા/પતિનું નામ કેવી રીતે ઉમેરું?keyboard_arrow_down
સંબંધની વિગતો એ આધારમાં એડ્રેસ ફીલ્ડનો એક ભાગ છે. આને C/o (કેર ઓફ) માટે પ્રમાણિત કરવામાં આવ્યું છે. આ ભરવું વૈકલ્પિક છે.
હું મારી બધી અપડેટ વિનંતીઓ ક્યાં જોઈ શકું?keyboard_arrow_down
એક નિવાસી માયઆધાર ડેશબોર્ડની અંદર ‘વિનંતી’ સ્પેસની અંદર તેની અપડેટ વિનંતીઓ જોઈ શકે છે.
હું અપડેટ વિનંતીને રદ કરવા માંગુ છું. શું હું તે કરી શકીશ?keyboard_arrow_down
જ્યાં સુધી વિનંતી આગળની પ્રક્રિયા માટે લેવામાં ન આવે ત્યાં સુધી નિવાસી myAadhaar ડેશબોર્ડમાં ‘વિનંતી’ સ્પેસમાંથી અપડેટ વિનંતીને રદ કરી શકે છે. જો રદ કરવામાં આવે તો, ચૂકવેલ રકમ 21 દિવસમાં ખાતામાં પરત કરવામાં આવશે
શું મારો આધાર નંબર અપડેટ થયા પછી બદલાઈ જશે?keyboard_arrow_down
ના, તમારો આધાર નંબર અપડેટ થયા પછી પણ એ જ રહેશે.
મેં પહેલેથી જ મારા આધારમાં જન્મ તારીખ અપડેટ કરી છે. શું હું તેને અપડેટ/સુધારી શકું?keyboard_arrow_down
ના. તમે તમારી જન્મતારીખ (DoB) માત્ર એક જ વાર અપડેટ કરી શકો છો. વધુ જન્મ તારીખ (DoB) અસાધારણ સંજોગોમાં બદલી શકાય છે, કૃપા કરીને આ સંબંધમાં 1947 પર કૉલ કરો.
શું હું મારી જન્મ તારીખ અપડેટ આધાર ઓનલાઈન સેવા દ્વારા અપડેટ કરી શકું?keyboard_arrow_down
હાલમાં આ સુવિધા ઓનલાઈન પોર્ટલ દ્વારા સમર્થિત નથી, અને જન્મ તારીખ (DoB) અપડેટ કરવા માટે કૃપા કરીને DoB પુરાવા દસ્તાવેજ સાથે નજીકના આધાર સેવા કેન્દ્રની મુલાકાત લો.
શું હું મારી સ્થાનિક ભાષાને અપડેટ આધાર ઓનલાઈન સેવા દ્વારા અપડેટ કરી શકું?keyboard_arrow_down
હાલમાં તમે ઓનલાઈન પોર્ટલ દ્વારા તમારી સ્થાનિક ભાષાને અપડેટ કરી શકતા નથી.
સરનામું અપડેટ ઑનલાઇન સેવાના કિસ્સામાં હું મારા સહાયક દસ્તાવેજો કેવી રીતે સબમિટ કરી શકું?keyboard_arrow_down
તમને સહાયક દસ્તાવેજની સ્કેન/છબીને pdf અથવા jpeg ફોર્મેટમાં અપડેટ એડ્રેસ ઓનલાઈન સેવામાં અપલોડ કરવા માટે કહેવામાં આવશે. કૃપા કરીને તમારી વિનંતીની પ્રક્રિયા માટે સાચો સહાયક દસ્તાવેજ અપલોડ કરો. પાસપોર્ટ, ભાડું અને મિલકત કરાર જેવા અમુક દસ્તાવેજો માટે બહુવિધ પૃષ્ઠોની છબીની જરૂર પડશે.
આધાર સરનામામાં અપડેટ કરવા માટે કયા દસ્તાવેજોની જરૂર છે?keyboard_arrow_down
સહાયક દસ્તાવેજોની સૂચિ અહીં ઉપલબ્ધ છે https://uidai.gov.in/images/commdoc/26_JAN_2023_Aadhaar_List_of_documents_English.pdf.
કૃપા કરીને સૂચિમાંથી યોગ્ય દસ્તાવેજ પસંદ કરો અને સરનામું અપડેટ કરતી વખતે તેની સ્કેન/ઇમેજ પ્રદાન કરો.
ઓનલાઈન એડ્રેસ અપડેટ માટે કયા દસ્તાવેજોની જરૂર છે?keyboard_arrow_down
સહાયક દસ્તાવેજોની સૂચિ મુજબ POA દસ્તાવેજની જરૂર પડશે. https://uidai.gov.in/images/commdoc/26_JAN_2023_Aadhaar_List_of_documents_English.pdf ની મુલાકાત લો
આધાર ડેટા કેટલી વાર અપડેટ કરી શકાય છે?keyboard_arrow_down
આધાર માહિતીના અપડેટ માટે નીચેની મર્યાદાઓ લાગુ પડે છે:
નામ: જીવનકાળમાં બે વાર
જાતિ: જીવનમાં એકવાર
જન્મ તારીખ: જીવનમાં એકવાર
આધારમાં મારા નામમાં હું શું ફેરફાર કરી શકું?keyboard_arrow_down
તમારા નામમાં નાના સુધારા અથવા નામમાં ફેરફાર માટે, કૃપા કરીને નજીકના આધાર સેવા કેન્દ્રની મુલાકાત લો.
અપડેટ આધાર ઓનલાઈન સેવા દ્વારા હું કઈ વિગતો અપડેટ કરી શકું?keyboard_arrow_down
આ ઓનલાઈન પોર્ટલ દ્વારા, તમે ફક્ત સરનામું અને દસ્તાવેજ અપડેટ કરી શકો છો.
અન્ય કોઈપણ અપડેટ માટે, કૃપા કરીને નજીકના આધાર સેવા કેન્દ્રની મુલાકાત લો.
શું સરનામું ઓનલાઈન અપડેટ કરવા માટે કોઈ ફી સામેલ છે?keyboard_arrow_down
હા, સરનામાના ઓનલાઈન અપડેટ માટે તમારે રૂ. 50/- (જીએસટી સહિત).
શું વિનંતી સબમિશન વસ્તી વિષયક માહિતીના અપડેટની ખાતરી આપે છે?keyboard_arrow_down
માહિતી સબમિશન આધાર ડેટાના અપડેટની ખાતરી આપતું નથી. અપડેટ આધાર ઓનલાઈન સેવા દ્વારા સબમિટ કરેલા ફેરફારો UIDAI દ્વારા ચકાસણી અને માન્યતાને આધિન છે અને માન્યતા પછી માત્ર ફેરફારની વિનંતી પર આધાર અપડેટ માટે આગળ પ્રક્રિયા કરવામાં આવે છે.
મારો મોબાઈલ નંબર ખોવાઈ ગયો છે/ જે નંબર મેં આધાર સાથે નોંધ્યો છે તે મારી પાસે નથી. મારે મારી અપડેટ વિનંતી કેવી રીતે સબમિટ કરવી જોઈએ?keyboard_arrow_down
જો તમે આધાર સાથે રજીસ્ટર થયેલો મોબાઈલ નંબર ગુમાવી દીધો હોય/ તમારી પાસે ન હોય, તો તમારે મોબાઈલ નંબર અપડેટ કરવા માટે વ્યક્તિગત રીતે નજીકના આધાર સેવા કેન્દ્રની મુલાકાત લેવી પડશે.
નોંધણી કેન્દ્રમાં નોંધણી માટે કઈ ભાષાઓને સમર્થન આપવામાં આવે છે?keyboard_arrow_down
નોંધણી નીચેની 16 ભાષાઓમાં થઈ શકે છે: આસામી, બંગાળી, અંગ્રેજી, ગુજરાતી, હિન્દી, કન્નડ, કોંકણી, મલયાલમ, મરાઠી, મણિપુરી, નેપાળી, ઉડિયા, પંજાબી, તમિલ, તેલુગુ અને ઉર્દુ. સામાન્ય રીતે ઓપરેટર તે પ્રદેશની પ્રાદેશિક ભાષામાં આધાર નોંધણી કરાવશે. જો તમને કોઈ અલગ ભાષામાં નોંધણીની જરૂર હોય, તો કૃપા કરીને ઓપરેટરને વિનંતી કરો કે નોંધણી શરૂ કરતા પહેલા જરૂરી ભાષા પસંદ કરો અને ખાતરી કરો કે લિવ્યંતરણ યોગ્ય છે.
ડેટાબેઝ કઈ ભાષામાં જાળવવામાં આવશે? keyboard_arrow_down
કઈ ભાષામાં પ્રમાણીકરણ સેવાઓ પ્રદાન કરવામાં આવશે? UIDAI અને નિવાસી વચ્ચે વાતચીત કઈ ભાષામાં થશે? ડેટાબેઝ અંગ્રેજીમાં જાળવવામાં આવશે. નિવાસી અને UIDAI વચ્ચે વાતચીત અંગ્રેજી અને સ્થાનિક ભાષામાં થશે."
હું સ્થાનિક ભાષામાં પૂર્વ-નોંધણી ડેટા કેવી રીતે આયાત કરી શકું? keyboard_arrow_down
આ સમયે, અંગ્રેજીમાં પ્રી-નોંધણી ડેટાની આયાત માટે આધાર પૂરો પાડવામાં આવ્યો છે. નોંધણી પ્રક્રિયા દરમિયાન, ડેટાને લિવ્યંતરણ એન્જિન દ્વારા અંગ્રેજીમાંથી સ્થાનિક ભાષામાં રૂપાંતરિત કરવામાં આવે છે. ઓપરેટર નિવાસીની હાજરીમાં આ ડેટાને સુધારી શકે છે. સૉફ્ટવેરનું આયોજન પૂર્વ-નોંધણી ડેટાને અંગ્રેજી, સ્થાનિક ભાષામાં અથવા ભવિષ્યના સંસ્કરણોમાં બંનેમાં આયાત કરવા માટે સમર્થન પૂરું પાડવાનું છે. સ્થાનિક ભાષામાં આયાત કરાયેલ પૂર્વ-નોંધણી માહિતી માટે, તે ભાષાંતર એન્જિન દ્વારા ઓવર-રાઈડ કરવામાં આવશે નહીં. જોકે, ડેટાને સંપાદિત કરવા માટે સોફ્ટ કીપેડ/IME ઉપલબ્ધ રહેશે.
ભારતીય ભાષાના ઇનપુટ સાથે જોવામાં આવતી સામાન્ય સમસ્યાઓ શું છે? keyboard_arrow_down
UIDAI એ સૌથી સામાન્ય સમસ્યા IME ના ઇન્સ્ટોલેશન સાથે જોઈ છે, અને તે ભાષા બાર સાથેની ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓ છે. આગળ, સ્થાનિક ભાષાના કીબોર્ડને ધારણ કરવા માટે Windows ભાષા ઇનપુટને ગોઠવવાનું શક્ય છે. આ લિવ્યંતરણ જેવું નથી, પરંતુ ધારે છે કે એક અલગ કીબોર્ડનો ઉપયોગ કરવામાં આવી રહ્યો છે – અને પરિણામો ખૂબ જ અલગ છે. UIDAIને અંગ્રેજી શબ્દોને સ્થાનિક ભાષામાં સાચા અર્થમાં ટ્રાન્સલિટર કરવામાં પણ મુશ્કેલી પડી છે, કારણ કે તે ભાષાના મોડલથી ખૂબ જ અલગ છે. IMEs માં અદ્યતન સુવિધાઓનો ઉપયોગ કરીને આને વધુ સારી રીતે નિયંત્રિત કરી શકાય છે (Google IME માં દા.ત. સ્કીમ્સ માટે) ભાષા સપોર્ટ પ્રતિ વપરાશકર્તાના આધારે ગોઠવાયેલ હોવો જોઈએ, અને તે તેનું સંચાલન કરવું મુશ્કેલ બનાવે છે."
હું ડેટા એન્ટ્રી માટે સ્થાનિક ભાષાને પ્રાથમિક સ્ત્રોત કેવી રીતે બનાવી શકું? keyboard_arrow_down
આ સમયે, ડેટા એન્ટ્રી માટે પ્રાથમિક સ્ત્રોત અંગ્રેજીમાં છે. જો કે, જેમ જેમ ટેક્નોલોજી પરિપક્વ થાય છે, તેમ અમે રિવર્સ લિવ્યંતરણના આધારે પ્રાથમિક ભાષાને સ્થાનિક ભાષામાં બદલવાની અપેક્ષા રાખીએ છીએ. આ ટેક્નોલોજી પરની અવલંબન છે જે હજુ સુધી ઉપલબ્ધ નથી, તેથી અમે તારીખની ખાતરી આપી શકતા નથી, જો કે - અમે સંસ્કરણ 3.0 માં પ્રકાશનને લક્ષ્યાંકિત કરી રહ્યા છીએ."
જ્યારે તમે કહો છો કે કોઈ ચોક્કસ ભાષા સમર્થિત છે ત્યારે તમારો અર્થ શું છે? keyboard_arrow_down
સ્થાનિક ભાષાને ટેકો આપવાનો અર્થ આ માટે આધાર પૂરો પાડવો છે: સ્થાનિક ભાષામાં ડેટા એન્ટ્રી અંગ્રેજી ભાષાના ડેટાનું સ્થાનિક ભાષામાં ટ્રાન્સલિટરેશન સૉફ્ટવેરમાં સ્થાનિક ભાષામાં લેબલ્સ (સ્ક્રીન પર) પ્રિન્ટ રસીદમાં સ્થાનિક ભાષામાં લેબલ્સ સ્થાનિક ભાષામાં પૂર્વ-નોંધણી ડેટાની આયાત (આગામી)"
હું સ્થાનિક ભાષામાં ડેટા કેવી રીતે દાખલ કરી શકું ? keyboard_arrow_down
નોંધણી ક્લાયંટના સેટઅપ દરમિયાન સ્થાનિક ભાષા પસંદ કરી શકાય છે. ઉપલબ્ધ વિકલ્પોની સૂચિ એ એનરોલમેન્ટ સ્ટેશન પર ઇન્સ્ટોલ કરેલ ઇનપુટ મેથડ એડિટર્સ (IMEs) નો સબસેટ છે. દાખલા તરીકે, ઑપરેટર હિન્દી ઇનપુટ માટે Google IME (અથવા અલગ સ્ત્રોતમાંથી ઉપલબ્ધ IME) ઇન્સ્ટોલ કરી શકે છે. જ્યારે ડેટા એન્ટ્રી અંગ્રેજીમાં કરવામાં આવે છે, ત્યારે ટેક્સ્ટ પણ IME દ્વારા લિવ્યંતરણ કરવામાં આવે છે અને સ્ક્રીન પર મૂકવામાં આવે છે. પછી ઓપરેટર વર્ચ્યુઅલ કીબોર્ડ સહિત, IME ના બિલ્ટ ઇન એડિટિંગ ટૂલ્સનો ઉપયોગ કરીને આ ટેક્સ્ટને સુધારી શકે છે. અમુક IME વપરાશકર્તાઓને સ્થાનિક ભાષામાં સરળ ડેટા એન્ટ્રીની મંજૂરી આપવા માટે મેક્રોનો સમૂહ અને અન્ય સ્માર્ટ ટૂલ્સનો ઉલ્લેખ કરવાની મંજૂરી આપે છે."
વિવિધ રીતે વિકલાંગ લોકોનું બાયોમેટ્રિક કેવી રીતે કરવામાં આવશે અને આંગળીઓની છાપ વિનાના અથવા કઠોર હાથ જેવા કે બીડી કામદારો અથવા આંગળીઓ વિનાના લોકો કેપ્ચર કરવામાં આવશે?keyboard_arrow_down
keyboard_arrow_up નીતિ આ અપવાદોને ધ્યાનમાં લેશે અને નિર્ધારિત બાયોમેટ્રિક ધોરણો ખાતરી કરશે કે આ જૂથો બાકાત નથી. હાથ/આંગળીઓ વગરના લોકોના કિસ્સામાં ઓળખ નિર્ધારણ માટે માત્ર ફોટોનો ઉપયોગ કરવામાં આવશે અને વિશિષ્ટતા નક્કી કરવા માટે માર્કસ હશે."
જો મારું આધાર કાર્ડ ખોવાઈ જાય/ખોવાઈ જાય તો મારે શું કરવું જોઈએ?keyboard_arrow_down
તમે યુ. આઈ. ડી. એ. આઈ. ની વેબસાઇટ પર "રીટ્રીવ યુ. આઈ. ડી./ઇ. આઈ. ડી". વિકલ્પનો ઉપયોગ કરીને તમારી આધાર વિગતો ઓનલાઇન મેળવી શકો છો. ચકાસણી માટે તમારે તમારા નોંધાયેલા મોબાઇલ નંબર અથવા ઇમેઇલની જરૂર પડશે.
"જો આધાર પત્ર ક્યાંક ભૂલી જવાય અથવા ખોવાઈ જાય તો તેને મેળવવાની પ્રક્રિયા શું છે?keyboard_arrow_down
વિકલ્પ I: નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લઈને
આધાર નંબર ધારકે રૂબરૂ આધાર નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લેવી.
આધાર જનરેટેડ એનરોલમેન્ટ મુજબ એકનોલેજમેન્ટ સ્લિપ પર ઉપલબ્ધ આધાર નંબર અથવા 28 અંકનો EID (14 અંકનો નંબર અને તારીખ સ્ટેમ્પ- yyyy/mm/dd/hh/mm/ss ફોર્મેટ) પર ઉપલબ્ધ કરાવો.
કૃપા કરીને સિંગલ ફિંગરપ્રિન્ટ અથવા સિંગલ આઇરિસ (RD ઉપકરણ) નો ઉપયોગ કરીને બાયોમેટ્રિક પ્રમાણીકરણ પ્રદાન કરો.
જો મેચ જોવા મળે, તો ઓપરેટર ઈ-આધાર પત્રની પ્રિન્ટઆઉટ આપશે.
આ સેવા પૂરી પાડવા માટે ઓપરેટર રૂ. 30/- ચાર્જ કરી શકે છે.
વિકલ્પ II: આધાર ધારક https://myaadhaar.uidai.gov.in/genricPVC પર ઉપલબ્ધ પીવીસી કાર્ડ સેવાને ઓર્ડર કરવાની સુવિધા પસંદ કરી શકે છે જ્યાં અરજદારે 12 અંકનો આધાર નંબર અથવા 28 અંકનો EID અને કેપ્ચા દાખલ કરવો હોય. આ સુવિધા આધાર ધારક માટે ઉપલબ્ધ છે જેમણે પોતાનો મોબાઈલ આધાર સાથે લિંક કર્યો છે કે નહીં. જો આધાર ધારકનો મોબાઈલ નંબર જોડાયેલ હોય, તો તેને AWB નંબર આપીને તેના ઓર્ડરની સ્થિતિને ટ્રૅક કરવાની જોગવાઈ પૂરી પાડવામાં આવશે."
"જો મોબાઈલ નંબર આધાર સાથે લિંક ન હોય તો, હું મારો ખોવાયેલ/ભૂલાઈ ગયેલો આધાર નંબર કેવી રીતે શોધી શકું?keyboard_arrow_down
UIDAI તમારો ખોવાયેલ/ભૂલાઈ ગયેલો આધાર નંબર ટ્રેસ કરવા અથવા પુનઃપ્રાપ્ત કરવા માટે બહુવિધ વિકલ્પો પ્રદાન કરે છે, પછી ભલે તમારો મોબાઈલ/ઈમેલ આઈડી આધાર સાથે લિંક ન હોય.
વિકલ્પ I: ""આધાર છાપો" સેવાનો ઉપયોગ કરીને આધાર નોંધણી કેન્દ્ર પર ઓપરેટરની મદદથી આધાર નંબર પુનઃપ્રાપ્ત કરી શકાય છે.
આધાર નંબર ધારકે રૂબરૂ આધાર નોંધણી કેન્દ્રની મુલાકાત લેવી.
આધાર જનરેટ કરેલ નોંધણી મુજબ સ્વીકૃતિ સ્લિપ પર ઉપલબ્ધ 28 અંકનો EID (14 અંકનો નંબર અને તારીખ સ્ટેમ્પ- yyyy/mm/dd/hh/mm/ss ફોર્મેટ) પ્રદાન કરો.
કૃપા કરીને સિંગલ ફિંગરપ્રિન્ટ અથવા સિંગલ આઇરિસ (RD ઉપકરણ) નો ઉપયોગ કરીને બાયોમેટ્રિક પ્રમાણીકરણ પ્રદાન કરો.
જો મેચ જોવા મળે, તો ઓપરેટર ઈ-આધાર પત્રની પ્રિન્ટઆઉટ આપશે.
આ સેવા પૂરી પાડવા માટે ઓપરેટર રૂ. 30/- ચાર્જ કરી શકે છે."
હું ખોવાયેલ/ભૂલાઈ ગયેલો આધાર નંબર કેવી રીતે પાછો મેળવી શકું જ્યાં મોબાઈલ નંબર આધાર સાથે લિંક હોય?keyboard_arrow_down
ખોવાયેલ/ભૂલાઈ ગયેલો આધાર નંબર નીચેની લિંક https://myaadhaar.uidai.gov.in/retrieve-eid-uid પર જઈને ઓનલાઈન મેળવી શકાય છે.
પ્રક્રિયા: - કૃપા કરીને તમારી આવશ્યકતા પસંદ કરો - આધાર/EID તમે પુનઃપ્રાપ્ત કરવા માંગો છો- આધારમાં પૂરું નામ દાખલ કરો, આધાર અને કેપ્ચા સાથે લિંક કરેલ મોબાઇલ નંબર/ઇમેઇલ, ત્યારબાદ OTP દાખલ કરો. મોબાઇલ ઓટીપી આધારિત પ્રમાણીકરણ પછી, વિનંતી મુજબ આધાર નંબર/EID લિંક કરેલ મોબાઇલ નંબર પર SMS દ્વારા મોકલવામાં આવશે. આ સેવા મફત છે.
હું OTP માટે કેવી રીતે વિનંતી કરી શકું?keyboard_arrow_down
UIDAI સાથે નોંધાયેલા મોબાઇલ નંબર પર OTP પ્રમાણીકરણની આવશ્યકતા ઓથેન્ટિકેશન યુઝર એજન્સી (AUA)ની એપ્લિકેશન દ્વારા OTPની વિનંતી કરી શકાય છે.